ข่าวกีฬา

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยัน ลูคัส มูร่า แนวรุกชาวแซมบ้า จะอำลาสโมสรหลังจบซีซั่นนี้ เนื่องจากสัญญาค้าแข้งหมดลง และสามารถย้ายไปร่วมทีมอื่นได้แบบไม่มีค่าตัว ปิดฉากการค้าแข้งนาน 5 ปีครึ่ง หลังย้ายมาร่วมทัพตั้งแต่ปี 2018

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ลูคัส มูร่า ปีกชาวบราซิเลียน จะอำลาถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว หลังสัญญาค้าแข้งกับสโมสรจะหมดลงในช่วงเดือนมิถุนายน ขณะที่นักเตะเองก็ไม่ค่อยได้ลงสนามในฤดูกาลนี้เท่าที่ควร เนื่องมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยเล่นในเกมลีกเพียง 13 นัดเท่านั้น

ข่าวกีฬา

ดาวเตะวัย 30 ปี ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 ตลอดเวลา 5 ปีครึ่ง เขาลงเล่นให้ ไก่เดือยทอง ไปแล้วทั้งสิ้น 219 นัด ทำได้ 38 ประตู ส่วนในซีซั่นนี้ เขาพลาดการแข่งขันส่วนใหญ่ด้วยอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็นข้อเท้า ทำให้ลงสนามไปทั้งหมดทุกรายการ 17 นัด และทำประตูไม่ได้เลย

” เราอยากจะขอบคุณ ลูคัส สำหรับการรับใช้สโมสรของเราเป็นอย่างดี และขออวยพรให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต” แถลงการณ์ของ ท็อตแน่ม ระบุ “เราจะแจ้งข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายชื่อผู้เล่นที่จะปล่อยตัวออกไปและผู้เล่นที่ยังคงอยู่หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2022-2023 ”

ขณะที่ มูร่า ทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหน หัวใจของผมจะอยู่ตรงนี้เสมอ นี่คือสโมสรของผม ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงแข่งเพื่อตราสัญลักษณ์นี้ จากจุดสูงสุดสู่จุดต่ำสุด ตั้งแต่ต้นจนจบ แฟนบอลร้องเพลงชื่อผม นี่คือความฝันของผม ที่นี่จะเป็นบ้านของผมเสมอ ผมจะไม่มีวันลืมที่เราเขียนประวัติศาสตร์ร่วมกัน ผมจะรักสโมสรแห่งนี้เสมอไม่ว่าจะไปที่ไหน แล้วเราจะได้พบกันใหม่

สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ แนวรุกชาวกาแฟ ในสีเสื้อของ สเปอร์ส คือตอนที่เขาทำแฮตทริกใส่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมจากลีกดัตช์ ในปี 2019 ซึ่งส่งทีมแห่งลอนดอนเหนือเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก แต่สุดท้ายพวกเขาก็คว้าได้เพียงรองแชมป์รายการนี้โดยปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 0-2 ข่าวกีฬาอัพเดต>>> โรมาโน่ชี้ แข้งสุด ‘พิเศษ’ รายนี้เตรียมชิ่งหงส์หลังมาแค่ปีเดียว